Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

DẠ VŨ TỪ ĐỊA NGỤC


“Dạ vũ từ địa ngục” là tập truyện ngắn thuộc dòng văn học kỳ ảo lãng mạn của 5 tác giả nổi tiếng trên thế giới: Meg Cabot, Kim Harrison, Michele Jaffe, Stephenie Meter, Lauren Myracle.
Năm câu chuyện là năm tình huống khác nhau được chắt lọc từ chính cuộc sống của giới trẻ. Đúng như tựa đề của cuốn sách, cả 5 câu chuyện đều bắt đầu và liên quan đến khiêu vũ. Những cuộc khiêu vũ gây chết người.
Trong “Đoá hoa ma thuật” của nhà văn Lauren Myracle, tác giả sẽ đưa chúng ta đến một thế giới siêu thực của những điều ước từ một đoá hoa hồng khô - đoá hoa mà Frankie cố tình giành lấy từ tay nhà tiên tri Zanzibar. Những tưởng điều ước trong đoá hoa sẽ đem đến cho Frankie một người yêu lý tưởng trong đêm khiêu vũ, nào ngờ cả ba điều ước đều khiến cho cuộc đời cô có một chấm đen không thể xoá nhòa.
Câu chuyện “Con gái của pháp sư” được gắn kết bởi một chuỗi mắt xích suy nghĩ giữa hai nhân vật: Mary và Adam. Mary với sứ mệnh tiêu diệt loài ma cà rồng bởi đó là cách duy nhất làm cho mẹ cô (vị pháp sư đã bị ma cà rồng hút máu và biến bà thành đồng loại của chúng) quay trở lại làm kiếp người. Adam, một anh chàng khá điển trai, không hề biết đến sự hiện diện của ma cà rồng trên thế gian trước khi làm quen với Mary. Hai con người thật nhỏ bé trước loài ma cà rồng hút máu người kinh tởm nhưng với tình yêu và lòng thù hận, trong đêm khiêu vũ định mệnh, cả hai con người ấy đã chiến thắng và tìm được tình yêu đích thực mà họ xứng đáng được hưởng.

Có lẽ câu chuyện hấp dẫn nhất trong tập truyện này phải kể đến câu chuyện “Madison Avery và thần chết”. Nhà văn Kim Harrison đã miêu tả tường tận và chi tiết đến bất ngờ khiến cho người đọc có cảm giác như là chính cô đã từng trải qua ranh giới của sự sống và cái chết, đã từng “diện kiến” thần chết đen, thần chết trắng và cả thế giới bên kia. Đọc “Madison Avery và thần chết”, bạn khó có thể đoán được đoạn kết của nó bởi sự khéo léo thay đổi tình tiết và trí tưởng tượng phong phú của tác giả, đưa người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Không có thần chết, không có ma cà rồng và cũng chẳng có những cái chết đáng sợ, câu chuyện “Hôn và kể” của nhà văn Michele Jaffe kể về Miranda - một cô gái có khả năng bất thường, chuyên bắt những tên trộm cướp và giúp đỡ những người bị nạn mà không cần thế giới biết đến tên mình. Trong lần đón Shibby (nhà tiên tri 14 tuổi rất lém lỉnh và chỉ thích “hôn”) từ sân bay trở về nhà, Miranda đã phát hiện ra âm mưu của một nhóm người muốn bắt cóc Shibby để tống tiền. Bằng tài trí và khả năng sẵn có, Miranda đã cứu sống nhà tiên tri nhỏ và giao tên đầu xỏ cho cảnh sát.
Tính cách con người được chia làm hai thái cực. Một bên là do thiên thần chỉ dẫn. Một bên là do ác quỷ xúi giục. Ở giữa thiên thần và ác quỷ luôn có một ranh giới rất rõ ràng, không bên nào dám chạm đến bên nào. Nhưng có một chàng “thiên thần”, nói đúng hơn là một nửa thiên thần và nàng “ác quỷ” đã phải lòng nhau trong một đêm khiêu vũ… (Địa ngục trần gian)
Tuy mỗi câu chuyện trong “Dạ vũ từ địa ngục” đều có tính chất siêu thực hay thần thoại nhưng đằng sau những câu chuyện ấy là những bài học sâu sắc về tính nhân văn, sự chung thủy, lòng trung thành và ý nghĩa đích thực của cuộc sống. Hy vọng cuốn sách sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều niềm vui thú vị và bổ ích!
Xin trân trọng giới thiệu!
Ký hiệu: 808.83/D100V
Phương Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét