Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

ĐAU ĐÁU HOÀNG SA

“Đau đáu Hoàng Sa” tập hợp 13 truyện ngắn của nhiều tác giả, viết về những con người một lòng yêu biển, hiến dâng cho biển đảo quê hương cả cuộc đời. Đây là tập sách do Nhà nước đặt hàng, dành tặng riêng cho các chiến sĩ đang ngày đêm giữ bình yên nơi biên cương Tổ quốc.
Trải dài qua 232 trang sách là những câu chuyện chất chứa đầy cảm xúc biển đảo, cảm xúc về vùng trời Tổ quốc, cảm xúc về miền quê hương giữa biển khơi ngày đêm sóng vỗ và hơn hết là cảm xúc trước những giọt mồ hôi, những giọt máu thiêng liêng của bao thế hệ người Việt từ ngàn năm xưa đến nay đã đổ xuống vì chủ quyền biển đảo của dân tộc.
Đó có thể là cảm xúc của người lính biển đã về hưu dành cho Hoàng Sa một thứ tình cảm khó tả mà khi “không nhìn thấy biển là lão cảm thấy sao sao ấy. Lão dễ nổi cáu với vợ. Chỉ cần nhìn ra ngoài khơi xa là lão mới dịu đi những cáu bẳn của cuộc đời”. (“Đau đáu Hoàng Sa” – Hoàng Trọng Dũng). Đó có thể là nỗi
khát khao của những con người yêu biển đảo, mong một lần được đặt chân lên mảnh đất kì bí này (“Đảo hoa” – Nguyên Hương). Hay là sự đau đớn đến tột cùng của người vợ trẻ khi hay tin chồng hy sinh nơi biển đảo (“Gió từ biển về” - Nguyễn Văn Trung)…
Đọc “Đau đáu Hoàng Sa” để cảm nhận được vị ngọt của biển, vị mặn của mồ hôi và vị đắng của sự hy sinh. Hãy dành những khoảnh khắc nghĩ về vùng biển đảo xa, giữa chập chùng sóng vỗ ấy đang có những con người quả cảm canh giữ, dựng xây làm đẹp thêm vùng đất trời Tổ quốc.
Mời các bạn tìm đọc!
Kí hiệu: 895.92234/Đ111Đ
Phương Linh
Theo http://thuvienvinhlong.org.vn
 

2 nhận xét:

  1. Truyện đau đáu Hoàng Sa của tác giả ni, chứ không phải của Hoàng Trọng Dũng. Mời xem ở đây
    http://www.vannghesongcuulong.org.vn/modules.php?name=News&op=viewst&sid=8337

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến cho trang blog của Linh. Linh rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn để trang Blog ngày một tốt hơn!
    Trong tập sách Đau đáu Hoàng Sa của Nxb Quân đội nhân dân ấn hành năm 2012 in: truyện ngắn Đau đáu Hoàng Sa là của tác giả Hoàng Trọng Dũng. Khi nào bạn có thời gian, mời bạn tìm đọc quyển sách này. Sách hiện có tại phòng đọc và phòng mượn của Thư viện Vĩnh Long. Rất vui khi được phục vụ!

    Trả lờiXóa