Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

NHỮNG QUY TẮC TRONG ĐỜI SỐNG VỢ CHỒNG

“Những quy tắc trong đời sống vợ chồng” tập hợp 100 lời khuyên đầy bổ ích về cách ứng xử giữa hai vợ chồng, ứng xử với những người thân của hai gia đình, cách chi tiêu tiền bạc cho đến việc nuôi dạy con cái và đặc biệt là những quy tắc trong đời sống tình dục – một vấn đề tế nhị thường ít được nói đến nhưng đây lại là một trong những yếu tố rất quan trọng trong đời sống vợ chồng.
Với cách hành văn tự nhiên, chân tình và “khá tây”, cuốn sách sẽ đưa bạn đọc đi từ sự thú vị này đến sự thú vị khác, từ khám phá này đến khám phá khác, dù đôi khi chỉ là những nguyên tắc hết sức đời thường mà chúng ta đã vô tình bỏ quên.
Quy tắc 1: Luôn đặt bạn đời lên vị trí ưu tiên hàng đầu.
Khi kết hôn với ai đó, tức là bạn đã chấp nhận gắn kết phần còn lại của cuộc đời mình cho họ và đương nhiên, vợ/chồng phải là người quan trọng nhất đối với bạn. Dù trong hoàn cảnh nào, bạn đời phải luôn được đặt lên vị trí ưu tiên hàng đầu.
Quy tắc 2: Lắng nghe, tôn trọng ý kiến của nhau để cùng tìm ra tiếng nói chung.
Hãy lắng nghe bạn đời bày tỏ quan điểm, suy nghĩ của họ, không ngắt lời, không phản bác, theo kiểu: “Thôi dẹp đi, anh/em nghĩ sao mà nói vậy”.. cho dù ý kiến của họ có trái ý của bạn đến đâu. Việc gạt phắt phát biểu của bạn đời như vậy không những làm họ tự ái, bị tổn thương mà còn làm cuộc xung đột căng thẳng hơn. Thậm chí, do tự ái, họ sẽ càng cố bảo vệ quan điểm của mình bất chấp điều đó đúng hay sai...
Quy tắc 100: Chung thủy với bạn đời.
Tình dục cũng như tình yêu, bất cứ sự chia sẻ nào đều không mang lại lợi ích hay tốt đẹp gì cho mối quan hệ. Vì vậy, đây là quy tắc quan trọng nhất trong cuốn sách này. Hãy chung thủy với bạn đời một cách trọn vẹn nếu không muốn giết chết đời sống chăn gối của mình với bạn đời, thậm chí còn làm cuộc sống gia đình đổ vỡ.
Để có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bản thân mỗi người phải mất rất nhiều thời gian, công sức và sự cống hiến. Bởi vậy, đừng vì một chút thiếu sót của bản thân mà để hạnh phúc vụt khỏi tầm tay của mình. Hi vọng thông qua quyển sách, bạn đọc mà đặc biệt là những người trong cuộc cũng như những ai đang chuẩn bị bước vào cuộc sống gia đình có được những kĩ năng để tạo dựng và duy trì được một cuộc hôn nhân hạnh phúc, đem lại sự yêu thương, ấm áp cho những người thân yêu.
Xin trân trọng giới thiệu!
Kí hiệu: 152.4/NH556QU
Phương Linh
Theo http://thuvienvinhlong.org.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét